Menu

Nhắc đến nền ẩm thực Thái lan, người ta lại nghĩ ngay đến hương vị chua chua, cay cay và cách sử dụng các loại gia vị. Lẩu Thái là một trong những đặc sản và là món ăn truyền thống của đất nước xứ sở Chùa Vàng, cũng mang một hương vị như thế.
tom-yum
Lẩu TomYum
Hương vị cay và thơm nồng từ sả, ớt, riềng, lá chanh kết hợp cùng vị chua chua rất đặc trưng riêng của lẩu Thái sẽ không lẫn với bất kỳ món lẩu nào khác.

Lậu Thái có hương vị đặc biệt chua chua, cay cay.

Ẩm thực Thái vốn được nhiều người yêu thích bởi vị chua chua, cay cay và cách sử dụng các loại gia vị, trong đó có món lẩu hải sản kiểu Thái.
Nguyên liệu nấu cho món lẩu Thái rất phong phú, nhưng khi du nhập vào Việt Nam cũng được biến tấu phù hợp với sở thích của từng mỗi vùng miền. Tuy nhiên, món ăn vẫn giữ nguyên hương vị ban đầu của nó. Vì vậy, ngoài việc có các nguyên liệu cần thiết cho món ăn như: tôm sú, cá, ngao, mực, bò… món ăn sẽ không thiếu lá chanh, cà chua, húng quế, nấm rơm, ớt tươi, gừng, đường, nước chanh, sả, riềng…
lau-hai-san
Lẩu hải sản Thái Lan
Cách nấu món lẩu Thái không quá cầu kỳ: Đầu tiên, bạn bắc nồi lên bếp, cho dầu vào thật nóng, cho hành tỏi vào phi thơm, rồi cho riềng, sả, ớt vào xào cùng, nêm chút gia vị cho thấm. Sau đó nêm lại nước mắm, đường, cho rau húng quế vào đun lửa nhẹ, tắt lửa và vắt ít nước chanh vào cho có vị thơm của chanh. Chỉ một lúc sau, bạn sẽ có một nồi lẩu với hương lạ, độc đáo. Chính cái vị cay đậm, cùng vị ngọt thơm, chua chua của nước lẩu sẽ tạo cho bạn một bữa ăn thật ngon miệng.
Món ăn dùng nóng với bún, nước mắm ngon và ớt tươi. Ngoài ra, rau dùng cho lẩu cũng đa dạng không kém, gồm: nấm kim chi, giá, rau nhút, rau muống, hoa chuối, hoa súng, cù nèo…
Lẩu Thái đặc biệt ở chỗ gần như không thể thiếu vị cay của ớt tươi và vị thơm của lá chanh, của gừng tươi và một chút vị ngọt của đường. Tuy nhiên, để nấu một nồi lẩu chua cay va ngọt dịu, bạn nên cho vào nồi nước lẩu đường phèn, thay cho đường cát. Khi đó, nồi lẩu của bạn sẽ có huơng vị rất ngọt dịu và đặc trưng.
lau-thai
Để có được một nồi lẩu Thái
Ở Hà Nội, món lẩu Thái ngày nay rất phổ biến trong nhiều quán ăn. Tuy nhiên, nếu muốn ăn một món lẩu Thái ngon, đậm chất, bạn có thể đến với ThaiExpress, thương hiệu nổi tiếng Được bầu chọn là “Nhà hàng Thái được ưa chuộng nhất” và đạt giải thưởng “Thai Select” của chính phủ Hoàng Gia Thái Lan và Trung Tâm thương mại Thái Lan tại Singapore trao tặng.
Ngoài lẩu Thái, còn nhiều món ăn ngon, mới lạ, và đặc biệt chỉ có tại của người dân Xứ sở chùa vàng mà bạn nhất định phải thử tại ThaiExpress như: gỏi xoài Chiang Mai, Masaman Curry; súp Tomyum, chả cá Thái… Được CNN bình chọn một trong những món ăn ngon nhất thế giới, Massaman Gà hay Cà ri đậm đà cùng các loại gia vị thơm ngon được chế biến từ gà ăn kèm với bánh Pancake Thái sẽ khiến bạn có cảm giác như mình là giám khảo của Master chief (Vua đầu bếp) đang nếm những món ăn đoạt giải. Vị cay nồng sẽ lan tỏa ngay trong miệng và cả cơ thể ngay từ lần đầu tiên bạn thử.

Đăng nhận xét Blogger

  1. Its alloys with manganese, chromium, iron, molybdenum, aluminum, vanadium, and tin. These alloys are used in the aeronautical and missile industries as a result of} their lightness and mechanical energy. The excessive ionization vitality is required to kind the Ti+4 ion. It suggests that the chemical compounds of titanium in the +4 state are formed by covalent bonding. The metal was isolated by metallurgist Berzelius in 1825 and the pure kind by titanium TV M.

    Trả lờiXóa

 
Top